Sự kiện công nghệ - 2018

Sự kiện công nghệ - 2018

Hãy cùng nhìn lại top 10 sự kiện công nghệ nổi bật nhất trong năm 2018, để rút ra nhữn bài học và suy ngẫm về sự thay đổi công nghệ trong những năm qua

Su-kien-cong-nghe--2018-12

1. Facebook

Những thông tin quan trọng được Facebook công bố tại hội nghị F8 năm nay 2018 gồm:
  • 3D Photo: Một loại phương tiện mới cho phép mọi người chụp những khoảnh khắc 3D bằng điện thoại thông minh và chia sẻ chúng trên Facebook.
  • Những thay đổi trong Facebook Group: Cuối năm nay, Facebook sẽ triển khai một tab nhóm đơn giản nhằm giúp việc tham gia và quản lý nhóm dễ dàng hơn.
  • Messenger: Facebook cũng tung ra một số công cụ Messenger mới cho doanh nghiệp, bao gồm tính năng tăng cường hiệu ứng Camera thực tế trong phiên bản beta để cho phép các thương hiệu tích hợp AR vào trải nghiệm nhắn tin với hơn 300.000 chatbot hoạt động trên nền tảng.
  • Tính năng mới cho M – trợ lý ảo bị bỏ quên của Facebook: Giờ đây, M có thể thực hiện các bản dịch trong Messenger cho các doanh nghiệp và người bán tương tác với khách hàng thông qua tab Thị trường – Marketplace của Facebook. Nếu khách hàng nhắn tin cho người mua bằng ngôn ngữ khác với ngôn ngữ mặc định của người bán, M sẽ tự động yêu cầu dịch nó giống như cách Google Dịch thực hiện.

2. Microsoft

Microsoft Build (thường được cách điệu thành //build/) là một sự kiện hội nghị thường niên được tổ chức bởi Microsoft, dành cho các nhà phát triển phần mềm và web sử dụng Windows, Windows Phone, Microsoft Azure và các công nghệ khác của Microsoft. Lần đầu được tổ chức vào năm 2011, nó kế tiếp các sự kiện nhà phát triển trước đó của Microsoft, Professional Developers Conference (một sự kiện không thường xuyên về việc phát triển phần mềm cho hệ điều hành Windows) và MIX (nhắm tới việc phát triển web trọng tâm vào các công nghệ của Microsoft như Silverlight và ASP.net).

3. Google I/O

Google I/O được bắt đầu vào năm 2008. Từ “I” và “O” viết tắt của Input/Output, hoặc có thể là “Innovation in the Open”. Thể loại của sự kiện này tương tự như Google Developer Day.
Google I/O 2018 thu hút sự chú ý của đông đảo người yêu công nghệ, bên cạnh đó là một loạt các điểm nhấn ấn tượng mà Google công bố tại sự kiện:
  • Google Lens: Google Lens là một ứng dụng thú vị tổng hợp nhiều tiện ích tiềm năng. Theo Google, Google Lens sẽ có thể quét văn bản từ hình ảnh và xuất ra dưới dạng tập tin văn bản có thể chỉnh sửa được, giúp người dùng quét giá tiền sản phẩm bằng cách sử dụng camera điện thoại…
  • Google Maps: Google đang tích hợp máy ảnh với chế độ xem đường của Google Maps để tạo trải nghiệm AR. Bên cạnh đó, tab mới “Dành cho bạn” trong ứng dụng sẽ hiển thị các doanh nghiệp và nhà hàng nổi bật xung quanh. Google cũng sẽ có thêm phần “Kết quả phù hợp” để ưu tiên hiển thị những nơi mà người dùng đã từng đến trước đó hay gợi ý điểm đến cho người dùng.
  • Android P: Google đã cho ra mắt phiên bản Android P đầu tiên đến nhà phát triển. Theo Google, công ty đã hợp tác cùng DeepMind để tạo ra tính năng xác định những ứng dụng mà người người thường hay sử dụng có tên là Adaptive Battery. Nếu ứng dụng nào ít được xài, tính năng này sẽ giảm quá trình chạy nền để tiết kiệm pin.
  • Google New: Nhằm đối phó với những tin tức giả mạo, Google vừa tiến hành sửa chữa những lỗi còn tồn đọng trên Google News trước đó. Với bản sửa đổi, người dùng sẽ dễ dàng cập nhật tin tức nhanh hơn bằng cách xem hiển thị tóm tắt 5 câu chuyện quan trọng nổi bật.
  • Google Photo: Google trang bị trí tuệ nhân tạo và máy học lên hệ thống ứng dụng của mình. Đặc biệt nhất là giờ đây Google có thể chuyển đổi ảnh đen trắng thành ảnh màu, một công cụ tương tự như việc chúng ta “phục chế” ảnh cũ.
  • Gmail: Cũng được tích hợp nền tảng trí thông minh nhân tạo, Gmail sẽ sớm có thể dự đoán những gì mà người dùng định nhập khi soạn văn bản nhờ tính năng “Smart Compose”. Theo đó, trong quá trình bạn soạn tin, Gmail sẽ liên tục theo dõi nội dung bức thư của bạn. Sau đó, tính năng Smart Compose này sẽ đưa ra dự đoán về những gì bạn sẽ viết tiếp theo dựa trên ngữ cảnh trò chuyện.

4. Amazon Web Service

Hội nghị thượng đỉnh AWS – AWS Global Summits là chuỗi các sự kiện miễn phí kết nối cộng đồng điện toán đám mây để cùng hợp tác và tìm hiểu về AWS. 
Đầu tháng tư năm 2018, AWS đã tổ chức sự kiện AWS Summit 2018 tại Singapore. Sự kiện thu hút 6.000 người tham dự cùng với khoảng 4.000 người xem livestream được dịch ngay ngay trên video các ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia.
 
Ngày: 6/1/2020 - đăng bởi: duonglh89
duonglh89 01/06/2020 11:29:08 AM

Tag: #Công nghệ



:

----------------