Những chú ý để viết bài chuẩn SEO

Những chú ý để viết bài chuẩn SEO

Đảm bảo yếu tố chuẩn SEO cho bài viết là một yếu tố giúp cho bài viết của bạn có thể lên TOP google, để làm được điều đó, bạn cần chú ý...

Nhung-chu-y-de-viet-bai-chuan-SEO-26

Một số chú ý khi viết bài chuẩn SEO cho Blog

Đưa blog hay một website lên top google chính là cách để bạn khẳng định chính mình hay sản phẩm, thương hiệu của mình trên từng bài viết được chia sẻ. Tuy nhiên, viết blog cũng như viết bài cho website bạn cũng phải lưu ý một số điều sau thì blog của bạn mới lên TOP google được.

1. Tối ưu cho thẻ tiêu đề và mô tả của Blog

Thẻ tiêu đề và thẻ mô tả: Đây là hai thẻ đóng vai trò khá là quan trọng trong một bài viết blog. Nếu bạn không tối ưu hai thẻ này thì google sẽ không nhìn thấy được bài viết của bạn. Ngược lại, khi hai thẻ này được tối ưu, con bọ tìm kiếm của google sẽ tìm thấy và đọc bài viết của bạn, từ đó đẩy bài viết của bạn lên top cao hơn.
Cụ thể:
  • Thẻ tiêu đề: Một tiêu đề thường chỉ chứa tối đa 65 ký tự, đồng thời tiêu đề đó phải hết sức  lôi cuốn, thu hút khiến cho người đọc cảm thấy tò mò và chủ động click vào đó để xem và đọc ngay bài viết của bạn.
  • Thẻ mô tả: Phần mô tả này thường phải chứa tối đa 150 ký tự, do vậy đa phần khi viết bài các bạn thường hay không để ý tới phần này. Tuy nhiên, để tối ưu hóa cho blog thì bắt buộc bạn phải chú ý đến phần mô tả này.

2. Chỉnh sửa liên kết

Chỉnh sửa liên kết là việc quan trọng cần phải tiến hành trước khi đăng bài.
Trong một blog mặc định thì liên kết thường được cố định sẵn. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng font tiếng Việt thì sẽ mất rất nhiều ký tự. Do vậy, trước khi đăng bài bạn nên kiểm tra và chỉnh sửa cẩn thận.

3. Tối ưu thẻ Heading

Thẻ Heading là một yếu tố vô cùng quan trọng trong chiến lược seo. Và thường thì thẻ H1 sẽ được dùng cho tiêu đề của bài viết. Các thẻ H2, H3 sẽ được dùng để làm nổi bật và nhấn mạnh trong phần nội dung. Do vậy, trước khi đăng bài viết bạn nên kiểm tra xem có thiếu thẻ nào không, nếu có hãy bổ sung cho đầy đủ nhé.
Chú ý: Sử dụng các thẻ H theo thứ bậc, điều này sẽ giúp trang blog của bạn dễ nhìn hơn, đồng thời cũng được google đánh giá cao.

6. Tối ưu thẻ mô tả hình ảnh

Để thêm hình ảnh vào bài viết Blog thì bạn chỉ cần click vào biểu tượng bức ảnh trên thanh công cụ.
Sau thi thêm ảnh thì bạn click vào ảnh chọn thuộc tính để thêm phần mô tả Alt cho hình ảnh. Thẻ Alt là thẻ khá quan trọng trong seo. Chính vì thế mà bạn cần phải chú ý đến thẻ này.
Sau khi đã mở được bảng thuộc tính thì bạn hãy nhập thông tin chứa từ khóa cần seo vào văn bản tiêu đề và văn bản thay thế để mô tả hình ảnh.
Trên đây là một số chú ý khi viết bài blog chuẩn seo. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao trong việc seo blog. Nếu bạn còn đang phân vân hay có những thắc mắc khác, hãy liên hệ CTG Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé.
Nguồn: ctgvietnam.com
Ngày: 6/1/2020 - đăng bởi: duonglh89
duonglh89 01/06/2020 02:30:24 PM

Tag: #Chia sẻ



:

----------------