Công nghệ thời 4.0 phát triển mạnh mẽ ra sao?

Công nghệ thời 4.0 phát triển mạnh mẽ ra sao?

Công nghệ 4.0 là khái niệm đã quá quen thuộc với vô số người, nhưng không phải ai cũng có thể cập nhật hay nắm bắt được rõ xu thế công nghệ . Hãy cùng tìm hiểu xem công nghệ thời 4.0 phát triển mạnh mẽ như thế nào?

Cong-nghe-thoi-4.0-phat-trien-manh-me-ra-sao-12

Công nghiệp 4.0 là xu hướng hiện thời

Trong việc tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong công nghệ sản xuất, công nghệ 4.0 rất quan trọng. Nó bao gồm các hệ thống không gian mạng thực-ảo, Internet Vạn Vật, điện toán đám mây và điện toán nhận thức.
Công nghiệp 4.0 tạo ra nhà máy thông minh. Trong các nhà máy thông minh với cấu trúc kiểu mô-đun, hệ thống thực-ảo giám sát các quy trình thực tế, tạo ra một bản sao ảo của thế giới thực và đưa ra các quyết định phân tán. Qua Internet Vạn Vật, các hệ thống thực – ảo giao tiếp và cộng tác với nhau và với con người trong thời gian thực, và với sự hỗ trợ của Internet dịch vụ, dịch vụ nội hàm và dịch vụ xuyên tổ chức được cung cấp cho các bên tham gia chuỗi giá trị sử dụng.
Công nghệ 4.0 là thế giới số. Ngôi nhà thông minh, thành phố thông minh, quốc gia thông minh. Với công nghệ vạn vật kết nối những ngôi nhà sẽ được trang bị cảm biến kết nối và tương tác với nhau, , robot trí tuệ nhân tạo dần thay thế con người trong sản xuất, những chiếc xe tự lái vốn chỉ tồn tại trong phim viễn tưởng đã dần phổ biến trên đường phố. Trong y tế lần đầu ca phẩu thuật đốt sống cổ được thực hiện thành công trong năm 2015 với chiếc đốt sống cổ được thay bằng công nghệ in 3D.

Công nghệ của 4.0 tại Việt Nam:

Việt Nam thuộc top 5 các nước có tốc độ tăng trưởng cntt nhanh nhất thế giới, VN có rất nhiều ứng  dụngcho ra đời loạt thiết bị thông tin. Tổng quan thì có 54% dân số và doanh nghiệp sử dụng internet, 55% dân số sử dụng điện thoại thông minh, 16% tốc độ tăng trưởng ngành công nghệ thông tin…
 
Cụ thể như trong y tế điện tử tại VN hiện nay tỉ lệ bao phủ hệ thống thông tin bệnh viện là 73% trong đó bệnh viện tuyen trung ương chiếm trên 90% tuyến tỉnh chiếm 75%, tuyến huyện 70%, tư nhân chiếm 71%. Như ứng dụng qua công nghệ nano giúp chuẩn đoán chính xác và xác định được vị trí của khối u.
 
Ngày: 6/1/2020 - đăng bởi: duonglh89
duonglh89 01/06/2020 11:19:08 AM

Tag: #Công nghệ



:

----------------